[Trans | Interview] NCT Jaehyun nói về ‘Chia sẻ những khía cạnh của bản thân tôi dưới tư cách một Con Người’ cho Solo Single ‘Forever Only’

Ca sĩ – diễn viên hé lộ cách cậu ấy tiếp cận với nghệ thuật: “Tôi luôn muốn trở thành một điều gì đó, bình thường nhưng không tầm thường.”

 

 

Vẻ ngoài sáng sủa và kỹ thuật trình diễn hoàn hảo – những điều mà cả Kpop này đều biết tới – Jaehyun có đủ lý do để khiến single solo đầu tiên của bản thân trở thành một câu chuyện dễ dàng.

Cậu trai ca sĩ – diễn viên này là một trong những thành viên nổi tiếng của NCT – nhóm nhạc gồm 23 thành viên đã ghi danh vào Billboard 200, như một phần của ý tưởng đầy tham vọng thử nghiệm về một nhóm nhạc có concept không giới hạn trong âm nhạc cũng như số lượng thành viên. Đầu năm nay, một dự án mới toanh tên gọi “NCT LAB” đã được ra mắt nhằm thu hút sự chú ý cho nhóm nhạc toàn tài này cùng với những tài năng khác của họ trong lĩnh vực viết lời, sáng tác, vũ đạo và nhiều hơn thế. Với Jaehyun, đây là cơ hội để xây dựng một cây cầu nối, giúp người hâm mộ có thể trông thấy rõ hơn một bản ngã khác của cậu ấy ở đằng sau sân khấu.

 

 

“Forever Only” là một ca khúc R&B mạnh mẽ, mang âm hưởng acoustic, tôn lên chất giọng nam cao lấp lánh của giọng ca 25 tuổi này. Single đi kèm với một bức ảnh mờ nhiễu và xám xịt, cùng hàng chữ tiêu đề single trong phông sans-serif – một điều khác xa với những cover album đầy màu sắc khi Jaehyun ở cùng NCT 127, nơi cậu ấy tỏa sáng trong ánh đèn neon xanh lá hoặc những bộ đồ thể thao đường phố hào nhoáng. Kể cả trong buổi chuyện trò thông qua Zoom vào chiều nay, Jaehyun trông cũng ấm áp bao nhiêu trong chiếc somi có cổ màu be, vừa đủ để nổi bật lên trên nền bức tường trắng nơi cậu ấy thực hiện cuộc phỏng vấn.

 

t/n: bài này nói giọng Jaehyun là tenor, nhưng đúng ra giọng Jaehyun là baritone mọi người nhé. Những trang về âm nhạc và chính các thành viên cũng đã nói giọng của Jaehyun là baritone rồi.

 

Ngoài lời nhạc, Jaehyun còn đóng góp tích cực trong việc thiết kế và sáng tạo hình ảnh cho “Forever Only”, nơi ngôi sao thể hiện niềm yêu thích của cậu ấy với sự giản đơn nhưng đầy sáng tạo. Song, Jaehyun không giữ sự giản đơn ấy do thiếu kinh nghiệm: mà thay vào đó, nam ca sĩ dành sự quan tâm tích cực cho bất kỳ lĩnh vực nào cậu ấy tham gia – từ âm nhạc, diễn xuất, thời trang, dẫn chương trình, sản xuất – và thể hiện những gì cậu ấy học được một cách rõ ràng nhất.

Jaehyun coi “Forever Only” như bước đầu tiên để chia sẻ nhiều hơn khía cạnh con người cá nhân của cậu ấy, nhưng công việc chính trong suốt sự nghiệp của cậu ấy đã đóng vai trò quan trọng giúp nam ca sĩ chọn lựa đúng thời điểm để thể hiện bản thân. Hãy đọc tiếp để biết nhiều hơn về ngôi sao này của NCT.

 

 

Billboard (BB): Xin chúc mừng ca khúc mới trong dự án NCT LAB của bạn. Quá trình thực hiện dự án này đã diễn ra như thế nào vậy và bằng cách nào ca khúc này lại được ra đời?

JAEHYUN: Tôi đã làm việc trong lĩnh vực âm nhạc một thời gian dài, và luôn muốn gửi tới những người hâm mộ của tôi một ca khúc với giọng hát và cảm xúc của mình xuyên suốt toàn bộ ca khúc đó. NCT LAB chính là một cơ hội tốt để chia sẻ cảm xúc cùng bài hát của riêng tôi, nên tôi rất biết ơn khi có được cơ hội này. Tôi nghĩ “Forever Only” là một ca khúc hợp lý để bắt đầu sự nghiệp âm nhạc cá nhân của tôi, bởi đây là một ca khúc R&B – tôi có rất nhiều ca khúc muốn chia sẻ, nhưng tôi muốn ca khúc đầu tiên phải thật bắt tai, đơn giản và tràn ngập sở thích cùng phong cách của cá nhân mình.

 

BB: Đó có phải là âm nhạc cùng tâm trạng mà bạn đang đắm chìm những ngày gần đây không?

JAEHYUN: Chắc chắn rồi, tư duy về âm nhạc và cả trong phong cách thể hiện nữa. Tôi cũng tham gia vào xây dựng và thiết kế ý tưởng cho MV lẫn ca khúc này. Vì vậy, tôi thật sự muốn thể hiện sở thích và một khía cạnh chân thật nhất của bản thân. Trang phục tôi mặc cũng hoàn toàn là quần áo mà ngày thường tôi hay mặc – đồng thời cũng là loại trang phục tôi yêu thích nữa. Trong lúc viết lời nhạc, tôi có nói về hình ảnh của những vệt đèn sáng và biển, đó cũng chính là cảm hứng ra đời MV. Tôi rất thích cách chúng tôi cùng nhau ghi hình MV này. Tôi đã thật sự cố gắng truyền tải cảm xúc và trở nên đơn giản nhất có thể.

 

BB: Một số người hẳn sẽ thấy rất ngạc nhiên, đặc biệt là với một nhóm nhạc có concept và âm nhạc đầy tham vọng như NCT. Liệu có phải chúng ta đang được nhìn thấy một Jaehyun chân thật nhiều hơn không?

JAEHYUN: Ừm, tôi cũng rất tận hưởng việc thử sức nhiều concepts khác nhau, nhưng tôi luôn muốn chia sẻ khía cạnh khác dưới tư cách một nghệ sĩ. Tôi cũng muốn mang tới cho mọi người khía cạnh của bản thân dưới góc độ một con người cá nhân. Cho nên, tôi nghĩ thật tuyệt khi bắt đầu tất cả bằng ca khúc này.

 

BB: Bạn đã làm việc với “Forever Only” trong bao lâu?

JAEHYUN: Tôi luôn muốn chia sẻ thứ âm nhạc mà tôi đang làm, nhưng tôi không có thời điểm thích hợp. Song, tôi nghĩ giờ đã lúc thiên thời địa lợi nhân hòa đó để bắt đầu, nên tôi đã chia sẻ với team làm việc cùng mình, rằng tôi muốn phát hành một ca khúc ngay bây giờ. “Forever Only” được thực hiện chỉ trong một thời gian gần đây. Tính từ lần đầu tiên tôi nghe ca khúc này, chúng tôi có khoảng một đến hai tháng để chuẩn bị tất cả.

 

 

BB: Nói về vấn đề sản xuất nhạc, các bạn thường làm như thế nào? Quá trình đó diễn ra ra sao vậy?

JAEHYUN: Cá nhân tôi nghĩ ban đêm là thời điểm làm việc thích hợp nhất, bởi tôi thích cảm giác khi tất cả mọi thứ thật tĩnh lặng và yên bình. Thông thường, tôi nghĩ về một chủ đề trước, sau đó là đến giai điệu. Hoặc đôi khi, tôi làm việc trên một bản nhạc – giống như các nhà sản xuất hay nghệ sĩ dương cầm – nhưng với “Forever Only”, tôi chỉ tham gia vào phần lời nhạc. Lần đầu tiên nghe “Forever Only”, âm thanh và giai điệu của ca khúc rất tích cực, có phần tươi sáng và đầy năng lượng, nhưng tôi lại cảm nhận một chút gì đó cô độc. Cảm giác cô độc đến từ bên trong đó khiến tôi muốn viết ra những ca từ đơn bóng lẻ chiếc nhưng vẫn thật quyến rũ.

Tôi tập trung vào giọng hát của mình trước tiên, và sau đó, khi làm nhạc, tôi bắt đầu tìm ra phong cách của riêng mình. Nhưng tôi nghĩ trong lúc thực hiện mở đầu hay trong lúc làm việc với giai điệu hoặc ca từ, tôi mới biết được mình thực sự muốn gì, con người tôi thế nào, hoặc cảm xúc gì mà tôi đang có. Tôi nghĩ điều này giúp ích rất nhiều trong việc thể hiện ca khúc, vậy nên, tôi có xu hướng tập trung và thể hiện chi tiết tỉ mỉ phong cách của bản thân trong lúc làm việc với âm nhạc.

 

BB: Có điều gì bạn học được từ chính mình trong quá trình tạo ra “Forever Only” không?

JAEHYUN: Ừm, tôi thu âm và làm nhạc như tôi vẫn hay thực hiện, nhưng tôi biết được nhiều hơn về quá trình thực sự để phát hành một single album hay một bài hát. Bởi vì lần này, tôi đã gặp đạo diễn MV trước khi ghi hình, tôi cũng đã đưa ra nhiều ý kiến hơn về những gì tôi muốn thể hiện và chia sẻ. Vì thế, tôi biết rõ hơn về quá trình tạo ra một MV, đặc biệt là cách mọi thứ hoạt động. Rất nhiều người đã giúp đỡ và làm việc chăm chỉ để một ca khúc có thể được phát hành.

 

BB: Nghe có vẻ bạn đã học được rất nhiều về quá trình làm việc. Tôi được biết bạn cũng có nền tảng về piano nữa. Vậy bạn có nhớ lần đầu tiên bạn nhận ra mình có thể viết nhạc hay sáng tác không?

JAEHYUN: Hồi nhỏ tôi thích được ở trên sân khấu và hát trong các lễ hội của trường, nhưng tôi chưa từng nghĩ sẽ trở thành ca sĩ. Tôi có một người bạn biết chơi guitar, và tôi thì biết chơi piano một chút, nên chúng tôi hay hòa tấu với nhau cover các bài hát hoặc đơn giản chỉ chơi không vậy thôi. Và tôi nghĩ đó là lần đầu tiên tôi nhận ra tôi thật sự thích âm nhạc. Nhưng về mặt chuyên môn, việc bắt đầu sản xuất âm nhạc cùng các nhà sản xuất khác chỉ bắt đầu có lẽ chừng hai năm sau khi tôi debut.

 

BB: Liệu đây có phải là bước thử nghiệm đầu tiên cho dự án solo chính thức vào một ngày nào đó không?

JAEHYUN: Tất nhiên rồi. Một ngày nào đó. Tôi sẽ làm những điều mà hiện tại tôi vẫn đang làm, và tôi muốn chia sẻ một full album solo tới người hâm mộ của chúng tôi vào một ngày nào đó.

 

 

BB: Bên cạnh âm nhạc, bạn đã phải rất bận rộn trong việc cân bằng giữa diễn xuất, thời trang và dẫn chương trình. Bạn đã làm điều đó như thế nào vậy?

JAEHYUN: Tôi nghĩ là ca hát, diễn xuất và thời trang đều liên kết với nhau. Ví dụ, khi hát, tôi cảm thấy rằng thời trang và diễn xuất cũng là một nhân tố quan trọng góp phần vào âm nhạc. Mặt khác, khi tôi cố gắng với công việc diễn xuất, tôi có thể thấy được một khía cạnh khác và học hỏi nó thông qua ca hát cùng thời trang. Vì thế, tôi nghĩ làm hoàn thành tốt bất cứ việc gì mình đang làm là điều quan trọng nhất, bởi tất cả chúng đều liên kết với nhau.

 

BB: Trải nghiệm với bộ phim đầu tiên của bạn như thế nào? Tôi biết nó đã bị hoãn chiếu, nhưng cuối cùng thì người hâm mộ đã được xem nó trong năm nay.

JAEHYUN: Nó đã được chiếu rồi (cười). Tôi nghĩ mọi người xung quanh thích nó còn hơn tôi nữa, bởi mọi người đã để lại rất nhiều bình luận. Tôi cảm thấy rất biết ơn, bởi tôi từng luôn tò mò về cách để làm ra một bộ phim – kiểu như làm sao để quay được một bộ phim truyền hình hay một bộ phim điện ảnh, vì thế thật tuyệt khi được trở thành một phần của quá trình này. Đây là một thử thách đối với tôi vì đây là lần đầu tiên tôi đóng phim, nhưng tôi muốn tập trung vào nhân vật và cách để hoàn thiện mọi thứ. Nó là một thử thách, nhưng với tôi cũng rất có ý nghĩa. Nó cũng rất thú vị nữa, bởi đây là câu chuyện về một nhóm bạn đại học. Thật lòng tôi chưa có trải nghiệm thật sự nào ở trường đại học cả, bởi vì tôi đã debut trong một nhóm nhạc, vì thế nghĩ lại thì đây chính là trải nghiệm về cuộc sống đại học đối với tôi.

 

BB: Việc Dear. M bị hoãn chiếu và một bộ phim khác bị hủy bỏ, bạn đã làm thế nào để vượt qua sự thiếu may mắn này, để tiếp tục tiến lên và sống tích cực?

JAEHYUN: Sẽ luôn luôn có những khoảng thời gian khó khăn, nhưng khi tôi nỗ lực vào những việc tôi có thể làm vào thời điểm đó – đấy là cách để tôi luôn giữ được sự tập trung.

 

 

BB: Đó là một tư tưởng rất đúng đắn, bởi chúng ta đã thấy những gì bạn làm với lĩnh vực thời trang. Bạn trở thành đại sứ của Prada, và tham gia show trình diễn của hãng tại Tuần lễ Thời trang Milan. Tôi tò mò về những hứng thú của bạn đối với lĩnh vực này đấy.

JAEHYUN: Vâng, trước hết thì thật tuyệt khi được trở thành một phần của công việc, bởi tôi thực sự đã có được rất nhiều cảm hứng thông qua trải nghiệm lần này và tôi cũng đã học hỏi rất nhiều. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia buổi trình diễn, nhưng bầu không khí sôi động ở nơi ấy, âm nhạc rộn ràng và năng lượng từ những người mẫu, tất cả đều rất sống động và hào hứng. Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ buổi trình diễn của Prada.

 

BB: Mối liên kết giữa bạn với Prada là gì? Đây là một thương hiệu bạn yêu thích, hay bạn có cảm thấy thương hiệu đại diện cho một phong cách của bạn không?

JAEHYUN: Điều tôi thích ở Prada là sự cổ điển nhưng độc đáo. Đây không phải là thương hiệu phổ thông mà bạn có thể nghĩ tới một cách thông thường. Nói về bản thân, tôi luôn thích những thứ gì bình thường đơn giản nhưng không tầm thường. Và tôi là kiểu người thích tận hưởng những gì mang tính thử thách và không phổ biến nữa. Nhưng tôi nghĩ đó là một phần của chính tôi – cũng là phong cách của Prada.

 

 

BB: Có điều gì bạn có thể bật mí về album “2 Baddies” của NCT 127, hoặc một dự án nào đó tới sau single này của bạn không?

JAEHYUN: Với NCT 127, chúng tôi đang ở giai đoạn cuối cùng của quá trình chuẩn bị cho comeback. Và sau đó, chúng tôi cũng đang có kế hoạch thực hiện chuyến lưu diễn, hy vọng là, chúng tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ người hâm mộ toàn thế giới. Và sau nữa, tôi muốn chia sẻ nhiều hơn khía cạnh cũng như màu sắc của bản thân thông qua âm nhạc. Vì vậy, tôi hy vọng mọi người hãy tiếp tục theo dõi nhé. Tôi luôn cảm thấy biết ơn khi có thật nhiều cơ hội nhờ có sự cổ vũ của người hâm mộ.

 

BB: Bạn có tham gia viết lời hay sản xuất gì trong album tới không?

JAEHYUN: Không phải là tư duy âm nhạc, mà là phong cách của vũ đạo lần này khá là thoải mái. Nó giúp bạn có thể thể hiện nhiều hơn phong cách nhảy của bản thân và nhiều thứ khác nữa. Vì thế, tôi tập trung vào những khía cách thoải mái này hơn, một cách giúp tôi thể hiện bản thân thông qua nhảy. Việc thực hiện vũ đạo lần này thật sự thú vị lắm.

 

BB: Bạn có bất kỳ mục tiêu cá nhân hay kế hoạch sáng tạo nào cho sắp tới không?

JAEHYUN: Tôi luôn thích tìm hiểu mọi thứ, nhưng tôi muốn chia sẻ nhiều hơn cảm xúc bản thân theo nhiều cách, đặc biệt là trong âm nhạc. Còn với tư cách là một con người cá nhân, tôi mong có thể để người khác biết mình cũng có cảm xúc và suy nghĩ giống như họ – tôi cũng có những lúc thăng trầm. Tôi muốn chia sẻ tất cả những khía cạnh này tới các fans của mình.

 

BB: Nếu “Forever Only” là bước đầu tiên trong mục tiêu ấy, bạn muốn nói gì với những người có thể cảm thấy bất ngờ khi đón nhận khía cạnh cá nhân này từ bạn?

JAEHYUN: Đây chắc chắn là bước khởi đầu, và tôi nghĩ nếu mọi người cảm thấy bất ngờ hay bàn tán về nó, thì tôi đều sẽ tận hưởng tất cả. Rất vui và thú vị mà. Tôi luôn muốn chia sẻ nhiều hơn về âm nhạc thông qua các buổi phỏng vấn, vì vậy cảm ơn mọi người đã mời tôi.

 


Cre: https://www.billboard.com/music/pop/jaehyun-nct-forever-only-solo-single-interview-1235130571/

Vtrans: omeocuakel

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.