[Trans | Interview] NCT Jaehyun khơi dậy cảm hứng “cô đơn nhưng quyến rũ” trong single mới nhất “Forever Only” | Phỏng vấn với GQ UK

Và lý do cậu ấy lo lắng trước thềm ra mắt ca khúc solo của mình.

 

Với ca khúc mới “Forever Only” của mình, Jaehyun đã sẵn sàng giới thiệu tới tất cả hai điều về bản thân: cậu ấy là một nghệ sĩ solo, và thể loại mới mà cậu ấy tự gọi là “cô đơn nhưng quyến rũ.”

Ca sĩ – nhạc sĩ người Hàn này vừa phát hành single đầu tiên dưới tư cách là một phần của dự án NCT LAB, ngôi nhà chung nơi các thành viên của NCT – một nhóm nhạc Kpop đang ngày càng phát triển mạnh mẽ – có thể chia sẻ bản sắc cá nhân của mình trong âm nhạc. Dù cho đây là lần solo chính thức đầu tiên, Jaehyun đã được ra mắt với tư cách là một phần của NCT U, unit không cố định của 23 cá nhân đầy mạnh mẽ, vào đầu năm 2016 trước khi tìm được ngôi nhà cố định của mình là unit được đặt theo tọa độ của Seoul – NCT 127. Trong 7 năm kể từ khi được ra mắt, giọng ca mềm mại dịu dàng, đầy tính tự sự nội tâm này còn thể hiện tài năng của mình trong các lĩnh vực khác như diễn xuất, dẫn radio và MC truyền hình.

 

 

Với nền tảng của SM Entertainment, cái gốc đưa Kpop vươn ra toàn cầu, sự đa dạng về quốc gia, văn hóa và ngôn ngữ chính là chất liệu tạo nên NCT. Điều này không chỉ nằm trong DNA của mỗi thành viên, những người đến từ châu Á lẫn Bắc Mỹ (Jaehyun mặc dù sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc, nhưng cũng đã dành 5 năm tuổi thơ tại Hoa Kỳ), mà còn nằm trong truyền thuyết về sự hình thành của nhóm. Trong vũ trụ hư cấu của họ, xuất hiện trong những chủ đề xuyên suốt hành trình âm nhạc của nhóm, các thành viên tồn tại trong nhiều chiều không gian và chỉ có thể kết nối với nhau thông qua sự vô tận của những giấc mơ. Điều này cho chúng ta thấy biểu tượng của một cuộc hành trình theo đuổi sự không giới hạn của cuộc sống, mà trong cuộc hành trình đó, chúng ta không đơn độc, thôi thúc con người kết nối với mọi vật ở xung quanh.

Đây là đề tài nằm trong một phần lyrics của “Forever Only” được chắp bút bởi Jaehyun, dù rằng nó bớt đi sắc thái của hư ảo. Ca từ nói về nỗi giày xé từ từ trong câu chuyện tìm kiếm sự hiện diện ủi an của một người, khi mà mối quan hệ giữa cả hai không còn khăng khít nữa – vì thế mà gọi là sự “cô đơn nhưng quyến rũ.” Cậu ấy ngân nga theo điệu R&B phối bằng tiếng guitar, những giai điệu được các nhóm nhạc của năm 2000s nắm giữ, song đã được thay đổi phù hợp với giọng ca ấm áp của cậu ấy. Và qua một cuộc gọi từ Seoul, Jaehyun đã nói chuyện với GQ về vài điều “đầu tiên” của cậu ấy vào đêm trước ngày single đầu tiên này được phát hành.

 

Điều đầu tiên khi bắt đầu viết lời nhạc…

Ừm, thông thường tôi sẽ nghĩ đến chủ đề, giai điệu, và sau đó đến ca từ, nhưng lần này tôi nghĩ đến sự cô độc trong bài hát trước tiên. Tôi bắt đầu tưởng tượng ra những hình ảnh, và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đã có sẵn những hình ảnh đó ở trong đầu. Với ca khúc này, tôi đã viết khá nhanh bởi chính tôi cũng không có nhiều thời gian. Tôi chỉ đơn thuần rất háo hức khi được phát hành một ca khúc với giọng hát và cảm xúc của bản thân từ đầu đến cuối. Tôi thật sự mong người nghe có thể cảm thấy đồng cảm và có thể nhận ra bản sắc cá nhân trong âm nhạc của tôi.

 

Chiếc đĩa CD đầu tiên đã mua…

Tôi nghĩ là album của Alicia Keys, là album có bài hát “If I Ain’t Got You” (The Diary of Alicia Keys, 2003). Đó là nhờ bố tôi đã gợi ý cho tôi những ca khúc ông hay nghe từ khi tôi còn nhỏ xíu. Bài hát này là bài hát background cho tài khoản SNS của tôi từ rất rất lâu trước đây rồi. Ở Hàn chúng tôi gọi là minihompy (Cyworld).

 

 

Lần đầu tiên cảm thấy hồi hộp trong sự nghiệp…

Tôi nghĩ mình luôn cảm thấy hồi hộp lo lắng trước khi bắt đầu một việc gì đấy. Vào lần debut đầu tiên, tôi đã thật sự lo lắng, cả lần đầu tiên đóng phim nữa. Giờ đây, chuẩn bị ra mắt bài hát solo đầu tiên, tôi cũng có cảm giác hồi hộp như thế. Tôi thật sự mong mọi thứ sẽ thật tốt đẹp. Tôi từng rất thấp thỏm bồn chồn khi đứng trước ống kính, nhưng giờ tôi đã cảm thấy ổn hơn nhiều bởi tôi đã có thể làm những việc như là nói chuyện thật thoải mái khi ghi hình. Cách đây rất lâu, tôi từng lo lắng khi nói về bản thân hay thực hiện một cuộc phỏng vấn đến mức mà, ừm, bạn biết đấy.

 

Lần đầu tiên cảm thấy tự hào về bản thân…

Là lần đầu tiên tôi có thể đi được xe đạp hai bánh mà không cần hai bánh xe phụ ở hai bên. Tôi đã cực kỳ tự hào về chính mình, thậm chí còn nhớ khoảnh khắc ấy rất rõ ràng. Đó là khi tôi đang ở trên một bãi cỏ trên đồi. Tôi không thể tin rằng mình đã tháo hai bánh xe phụ ra từ bao giờ, nhưng khi đó tôi nhận ra mình không cần chúng nữa. Tôi đã rất tự hào rằng mình đã làm được rồi!

 

Người đầu tiên bạn cho nghe ca khúc mới…

Lần này là anh Johnny, bởi vì khi đó hai chúng tôi đang thực hiện lịch trình cùng nhau. Chúng tôi nói chuyện về ca khúc mới ngay sau khi vừa thu âm, lúc ấy mới chỉ là phần trước phần hòa âm. Anh ấy bảo ca khúc khá là quyến rũ đấy, nhưng đồng thời anh ấy cũng cảm thấy sự cô độc bên trong. Kiểu là, tôi hỏi “anh muốn nghe không?”, và anh ấy kiểu, “tất nhiên!”

 

 

Ấn tượng đầu tiên về các thành viên NCT…

Chúng tôi có quá nhiều thành viên (cười). Tôi vừa nhắc đến Johnny, và ấn tượng đầu tiên của tôi về anh ấy là “uầy, ảnh cao ghê!” Anh ấy rất cao, và mang lại một cảm giác rất an tĩnh. Hồi còn là thực tập sinh, chúng tôi chia ra thành nhóm các anh lớn và nhóm các em nhỏ, và tôi khi ấy là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm các anh lớn. Các anh lớn đối xử với tôi giống như một đứa em út trong nhà vậy. Khi chúng tôi ra ngoài hay chơi đùa, tôi luôn có cảm giác hệt như hồi còn là thực tập sinh. Kiểu như thời gian, bạn biết đây, kiểu như tôi cảm giác mình vẫn giống đứa nhỏ lúc đó mỗi lúc ở cùng với các thành viên.

 

Khát khao đầu tiên trong sự nghiệp…

Khát khao đầu tiên của tôi trong sự nghiệp… Tôi từng muốn giỏi trong tất cả mọi thứ. Nhưng có một khoảng thời gian khi còn đang đi học, tôi đã viết trong mục “nghề nghiệp mơ ước” là tôi muốn trở thành một người thiết kế công viên giải trí, trước khi giấc mơ đó trở thành ca hát hay diễn xuất. Tôi lúc đó rất tò mò về những thứ trong công viên giải trí được hoạt động như thế nào, ví dụ như tàu lượn siêu tốc, vòng đu quay hay Tàu Vikings, kiểu như vậy. Tôi thật sự tò mò về cách những thứ nào hoạt động.

 

Link MV

 


Cre: https://www.gq-magazine.co.uk/culture/article/jaehyun-nct-forever-only-interview-2022

Vtrans: omeocuakel

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.