[Trans || Interview] Kim Jisoo | Phỏng vấn tạp chí Marie Claire số tháng 9/2022

Vượt qua ranh giới của táo bạo và thanh lịch, BLACKPINK Jisoo đã thể hiện nét quyến rũ của mình thông qua những tấm chụp chân dung đầy màu sắc.

 

 

Marie Claire (MC): Sau một thời gian, bạn đã gặp lại Marie Claire. Trong buổi chụp hình với Christian Dior Beauty lần này, sự quyến rũ đa dạng được ghi dấu lại bởi sự hòa hợp giữa cá tính táo bạo và thanh lịch nền nã.

JISOO: Tôi rất háo hức, bởi tôi nghĩ mình có thể thể hiện nhiều khía cạnh đa dạng của bản thân tới mọi người. Tôi thường nghĩ rằng, tôi muốn mang tới những bản ngã mới mẻ và khác biệt so với những gì tôi từng đem lại trước đây. Tôi hy vọng những tấm hình lần này cũng với Dior Beauty sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho người hâm mộ của mình.

 

MC: Một món quà khác mà những người hâm mộ của bạn đã được đón nhận gần đây. Dự án “BORN PINK” của BLACKPINK đã được bắt đầu rồi. Và ca khúc “Pink Venom” từ full album <BORN PINK> cũng đã được phát hành vào ngày 19 tháng Tám.

JISOO: Vì đây là một album mới sau 1 năm 10 tháng, rất nhiều cảm xúc cùng lúc đan xen. Nhưng cảm xúc lớn nhất trong đó là sự cẩn trọng. Chúng tôi muốn mọi người được nghe ca khúc mới của BLACKPINK sớm nhất có thể, vì vậy chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Không chỉ vấn đề âm nhạc, mà còn cả vũ đạo, trang phục, mv, và cả thể chất. Tôi hy vọng tất cả mọi người có thể tận hưởng lần comeback này của BLACKPINK.

 

 

MC: Tất cả mọi người đều thường cảm thấy lo lắng và áp lực ở một mặt nào đó, khi mà họ chuẩn bị cho ra kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng. Jisoo, bạn có phương pháp riêng nào để tận dụng cảm xúc này một cách tích cực hơn không?

JISOO: Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, và tiến lên một cách thật vững chắc. Tôi không nghĩ bạn sẽ cảm thấy hối hận nếu bạn đã làm mọi thứ từng giây từng phút bằng tất cả đam mê, và không để cảm xúc lung lay bản thân.

 

MC: Có lẽ bởi vì thế, các bạn đã gặt hái được rất nhiều thành tựu trong thời gian hoạt động. Tôi nghe nói rằng các bạn đã kỷ niệm 6 năm ra mắt của mình cách đây vài ngày. Những thay đổi gì từ quá khứ đã tạo nên bạn hả Jisoo?

JISOO: Thực lòng, tôi nghĩ mình không thay đổi gì cả, cho tới năm ngoái. Nhìn lại, tôi nghĩ bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều trong suốt 6 năm qua, và nếu tính cả thời gian làm thực tập sinh thì là 10 năm. Ngay cả khi những lúc khó khăn ập tới, tôi đều vượt qua được. Giờ đây, tôi đã có thể đối mặt với những thứ từng làm tôi mệt mỏi và bất lực trong quá khứ bằng một nụ cười. Bây giờ, tôi đã cảm thấy được thả lỏng hơn rất nhiều rồi.

 

 

MC: Điều gì đã không hề thay đổi trong suốt những năm qua?

JISOO: Tôi thường có những cuộc tự trò chuyện với bản thân mình. Tôi phải trở thành người hiểu rõ Jisoo nhất. Vì thế, dù cho bận rộn cỡ nào, tôi vẫn luôn tìm thời gian để chuyện trò gần gũi với suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.

 

MC: Tại sao bạn lại nghĩ rằng không thể đánh mất bản thân dù cho bận rộn tới đâu?

JISOO: Tất cả là nhờ có mọi người xung quanh. Trước đây, tôi luôn cố gắng tự mình gánh vác những khó khăn, nhưng gần đây, tôi đã học được cách dựa dẫm vào những người xung quanh, và chia sẻ những khó khăn đó cùng họ. Tôi đã có được rất nhiều sức mạnh từ sự cổ vũ to lớn của những người thân thiết yêu quý xung quanh tôi. Tình yêu là thứ có ý nghĩa nhất đối với tôi, dẫu cho nó chỉ là vô hình đi chăng nữa. Tôi hạnh phúc khi được ở bên những người hâm mộ đáng quý của mình, và khoảng thời gian ở bên họ đã chữa lành cho tôi. Tôi nghĩ rằng, chính nhờ những điều này, mà nghệ sĩ Jisoo lẫn con người cá nhân Kim Jisoo đều được ở đây lúc này.

 

 

MC: Loại tính cách nào bạn muốn thể hiện khi ở bên những người đã luôn cổ vũ mình?

JISOO: Tôi sẽ không chỉ thể hiện những mặt tốt đẹp của bản thân đâu. Nếu với ai đó thực sự luôn ủng hộ tôi thật nhiều, tôi muốn bản thân thành thật với họ nhất. Vì thế, tôi muốn trở thành một người với trái tim có thể chạm tới người khác với chỉ bằng lời nói. Gần đây, tôi đang cố gắng thể hiện bản thân một cách năng động nhất, dù cho có hơi xấu hổ và ngại ngùng (cười).

 

MC: Tôi nghĩ rằng định mệnh của một người nghệ sĩ, chính là quá trình lặp đi lặp lại của việc được yêu quý và đáp trả tình yêu ấy. Jisoo, bạn đã trao yêu thương của mình đồng thời cũng nhận lại những yêu thương ấy từ rất nhiều người. Vậy mục tiêu gần đây của bạn là gì?

JISOO: Cố gắng chăm sóc và chiếu cố bản thân mình. Khi những người bạn yêu quý đau ốm hay bị thương, họ không thể buông lỏng những lo âu của bản thân và trở nên mệt mỏi, vậy nên họ chẳng thể làm được gì cả. Đáp lại những người luôn dành cho tôi tình yêu vô hạn, tôi sẽ luôn cố gắng để bản thân ngày càng mạnh mẽ hơn.

 

 

MC: Trong bài phỏng vấn lần trước với Marie Claire, bạn nói rằng bản thân là một người “chăm chỉ bẩm sinh.” Nếu có thể nỗ lực hơn nữa và được chọn một thứ bạn thật sự muốn thử vào một ngày nào đó, bạn sẽ chọn điều gì?

JISOO: Tôi ước mình có thể biết bơi. Bởi bao nhiêu lâu nay, tôi là người duy nhất trong BLACKPINK không biết bơi. Nếu có một mục tiêu nào đó luôn xuất hiện trong đầu tôi, thì tôi muốn thử học bơi nếu như có cơ hội.

 

MC: Bạn có nghĩ mình sẽ làm được điều này trước khi năm nay kết thúc không?

JISOO: Hơn tất cả mọi thứ, trong năm nay, tôi muốn tập trung thể hiện khía cạnh mới của bản thân với tư cách là một nghệ sĩ hơn. Trong lúc chuẩn bị cho lần comeback này, tôi đã dành cả mùa xuân và mùa hạ vừa rồi ở trong studio. Album mới của chúng tôi sẽ phát hành sớm thôi, và tour diễn của chúng tôi cũng sẽ được bắt đầu từ tháng Mười năm nay. Tôi nghĩ mình sẽ lấp đầy nửa cuối năm 2022 này bằng những điều thật vui vẻ và ý nghĩa khác. Tôi hy vọng mình có thể mang lại niềm vui cho mọi người bằng âm nhạc. Dù cho năng lượng này rất nhỏ đi chăng nữa, nó cũng là một điều tuyệt với khiến tôi cảm thấy thỏa mãn.

 

 

MC: Bạn muốn nói điều gì khi đứng trên sân khấu của chuyến lưu diễn, với những ca khúc mới và gặp gỡ khán giả toàn cầu lần đầu tiên sau khoảng thời gian dài?

JISOO: Tôi sẽ nói rằng tôi nhớ họ bao nhiêu, và tôi đã luôn mong ngóng được gặp lại họ. Sau đó, tôi sẽ hỏi rằng, “Mọi người thế nào rồi ạ?”

 


Vtrans: omeocuakel

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.