[Trans] JAEHYUN INTERVIEW- NCTzen 127 JAPAN OFFICIAL BOOK VOL.6

“Với tư cách một nghệ sĩ”

Ở trong NCT 127, mình nghĩ mình là người nắm giữ sự cân bằng. Có những giá trị mà mình nghĩ nó rất quan trọng đối với một nghệ sĩ, và mình luôn duy trì những điều đó mà không hề bị dao động. Mình nghĩ vị trí của mình là trở thành một cái trục giữa của nhóm. Về độ tuổi thì mình cũng ở giữa luôn nè (cười).

Dù cho rằng đó là tính cách của mình ở trong nhóm, nhưng xét trên góc độ riêng trên tư cách là một nghệ sĩ, mình cũng đang tìm kiếm bản sắc và màu sắc cá nhân, ở cả lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất. Mình vẫn đang không ngừng quản thúc theo dõi bản thân, tự rút ra nhận xét và tiếp tục học hỏi.

Điểm khác biệt lớn nhất so với thời trước debut là giờ mình có thể thoải mái uống café trong thời gian thực hiện lịch trình (cười). Đây là một thay đổi lớn đó! Tất nhiên, không phải là trước đây mình không được uống café thoải mái, nhưng mình không hiểu sao chỉ khi ra mắt rồi, mình mới có thể uống một cách bình thản như thế. Mình nghĩ, tự tại chính là điều thay đổi lớn nhất.

 

 

“Điểm mạnh của mình”

Là một vocalist, mình nghĩ tông giọng của mình rất ổn và đó chính là điểm mạnh của mình. Một cái nữa là lông mày của mình. Mọi người thấy nó quén gũ không (cười), và năng khiếu về thể thao của mình cũng là một điểm mạnh nữa. Mình cực kỳ tự tin trong lĩnh vực điền kinh luôn. Chính xác hơn, dù mình chưa trông thấy tận mắt bao giờ, nhưng không phải mình là người chạy nhanh nhất NCT 127 sao? Mình cũng giỏi những trò vận động với bóng nữa, như bóng rổ chẳng hạn.

 

 

“Nhìn lại bản thân mình”

Dù khi tâm trí lẫn cơ thể mình đều mệt mỏi và trong trạng thái uể oải rã rời, hoặc khi mình đột nhiên muốn suy xét về thực tại, mình sẽ đều nhìn nhận lại bản thân, kiểu như là “sao mình lại cảm thấy như vậy?”, “liệu mình có đang bỏ quên cái gì không”,… tương tự thế.

Tất nhiên, sẽ không có câu trả lời đúng cho những câu hỏi này, nhưng bởi vì mình muốn có thể hình dung những mục tiêu của bản thân, hoặc những điều mình muốn thực hiện. Khi suy nghĩ những điều này, đó là khoảng thời gian mình dành cho chính mình.

 

 

“Bước ngoặt cuộc đời”

Trên tất cả, quãng thời gian làm thực tập sinh là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với mình. Bởi đó là lúc mình có mục tiêu rõ ràng trước mắt, và làm việc thực sự chăm chỉ vì mục tiêu đó. Đó là trải nghiệm chỉ một lần trong đời, và mình nghĩ mình có thể trở thành một phiên bản được nâng cấp hơn nhờ trải nghiệm này.

Thêm nữa, ba năm sau khi debut cũng là khoảng thời gian mình xây dựng sự mạnh mẽ cho tinh thần. Mình tin rằng, mình có thể trưởng thành như vậy thông qua công việc và các kinh nghiệm sống hàng ngày. Nhờ có khoảng thời gian này cùng với các trải nghiệm, mình nghĩ mình có thể sống cuộc đời mình một cách chủ động hơn một chút.

Mình không nhớ chuyện xảy ra vào năm thứ mấy kể từ khi mình debut, nhưng có một lần, mình cảm thấy dường như mình không thể nhìn thấy tương lai của mình sẽ ra sao nữa, mặc cho mình hiện giờ đang làm việc chăm chỉ như thế nào. Vậy là, mình đã gọi điện cho bố mình, kể cho bố nghe cảm giác đó. Và bố đã bảo mình, “Sẽ không sao đâu, kể cả khi con không làm việc vất vả đến mức đó. Cứ nghỉ ngơi, nếu như mọi thứ quá mệt mỏi.” Sau khi bố nói điều ấy, và hai bố con mình kết thúc cuộc gọi, mình đã ngồi huýt sáo một mình. Và rồi đó là lần đầu tiên mình nhận ra, mình đã làm việc chăm chỉ như thế nào nhỉ.

“Khi một vai trò nào đó được giao cho bạn, nếu như bạn cứ làm việc chăm chỉ không màng tới tất thảy, dĩ nhiên, bạn sẽ không thể nào kiểm soát được sức lực của chính mình.” Những lời bố mình nói với mình khi mình đang mệt mỏi, thực sự đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn của mình.

 

 

“Về quá trình trưởng thành của mình”

Thành thật là, mình đã nghĩ mình lớn rồi hồi mình đang học cấp hai… (cười). Hồi đó, mình thích chơi với mấy đứa em họ của mình lắm, và nhìn mấy nhóc đó nghe lời mình một cách ngoan ngoãn, mình đã nghĩ ôi mấy đứa vẫn chỉ là trẻ con còn mình thì lớn rồi~ Nghĩ lại bây giờ thì lúc ấy, mình cũng chỉ là một đứa nhóc thôi, một đứa nhóc giả bộ như đã là người lớn, mình nghĩ vậy đó (cười). Nhưng mình tin là ai cũng sẽ có cảm giác đó, bất kể ở độ tuổi nào. Giờ mình đã hơn 20 rồi, và có cả cuộc đời của một người của công chúng nữa, nên mình nhận thức là mình đã thật sự là một người trưởng thành, nhưng nếu sau vài năm nữa nhìn lại, mình sẽ thấy bản thân lại như một đứa trẻ mới lớn thôi, phải không?

Hồi mình còn nhỏ, mình chưa từng tưởng tượng bản thân sẽ trở thành ca sĩ đâu. Nhưng dĩ nhiên, mình thích âm nhạc và có tham gia biểu diễn ở lễ hội của trường, nhưng kể cả thế, đến bây giờ mình vẫn không biết sao công việc này lại phù hợp với mình đến thế. Nhưng đúng là trước đây, mình chưa từng có suy nghĩ nào về việc sau này sẽ đứng trước nhiều người như vậy.

Khi nghĩ về tương lai, thay vì trở thành một người lớn hay đi rao giảng, mình muốn trở thành một người lớn biết lắng nghe câu chuyện của người khác. Bằng cách lắng nghe, mình nghĩ người đó có thể trở thành bến đỗ cảm xúc cho người xung quanh, và nhận được sự tôn trọng bằng cách đấy. Cho nên, mình muốn trở thành một người lớn ngầu và tuyệt như vậy.

 

 

“ON face and OFF face”

Mình không phân tách bản thân giữa oncam và offcam nhiều đến như vậy. nếu mình cố tình làm thế một cách quá mức, trông sẽ rất giả tạo và nếu mình cứ tiếp tục như vậy, mặt mình sẽ rất gượng gạo.

Điều này đã từng xảy ra thường xuyên đặc biệt hồi mình mới ra mắt. Khi đó, mình luôn cố gắng thể hiện quá sức, để chứng mình sự chuyên nghiệp và tự tin ở bản thân, nhưng nó thật sự quá mức… không tự nhiên (cười). Đến bây giờ, mình cũng không thay đổi quá mức giữa lúc oncam và offcam. Thay vào đó, mình sẽ thể hiện sự tự tin một cách tự nhiên, theo quan điểm của mình thì đó là điều tốt nhất.

Thay vì giữ sự khác biệt giữa “mặt nghệ sĩ” và “mặt đời tư cá nhân”, mình đang không ngừng tìm kiếm cách thể hiện bản thân nhiều hơn dưới tư cách là “một người tên là JAEHYUN” trong cả âm nhạc lẫn công việc.

 

 

“Gửi tới bản thân kể từ lúc này”

Không nghi ngờ gì nữa, chính là hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt. Dù cho mình còn trẻ và chưa thật sự có vấn đề gì khó khăn về sức khỏe, nhưng mình nghĩ nếu mình bắt đầu chăm sóc cho sức khỏe của bản thân từ bây giờ, sẽ là điều tốt nhất dành cho tương lai.

 

Q: Điền vào chỗ trống khi miêu tả bản thân “mình là một người —- “

JAEHYUN: một người chân thành. Mình cảm giác là mình đã nghe câu “cậu thật sự rất thành thật” từ fans hoặc từ những người thân thiết nào đó của mình rất nhiều lần, nên mình nghĩ từ miêu tả sẽ là “chân thành.” Mình nghĩ mình được nghe rất nhiều lần điều đó bởi mình thuộc dạng làm việc chăm chỉ nhưng không đánh mất niềm tin cá nhân hướng tới mục tiêu, hoặc là do phong cách biểu diễn của mình.

 

Q: Miêu tả bản thân bằng một màu sắc?

JAEHYUN: màu âm bản (đen trắng). Mình không thích những màu sáng lắm, tủ quần áo của mình cũng toàn đồ tối màu thôi. Mình cũng từng có những quần áo màu khác, nhưng thời gian đi qua, nó đã thành màu gì mà mình không nhận ra nữa rồi.

 

Q: Gần đây, mức độ hài lòng với bản thân của bạn là bao nhiêu?

JAEHYUN: 100%. Hiện giờ, mình đang cảm thấy hài lòng với bản thân 100%. Tất cả những điều mình đã làm cho tới giờ, và cả những điều mình đang làm, mình không hề hối tiếc hay cảm thấy miễn cưỡng với bất cứ điều gì. 100%.

 

2SHOT INTERVIEW – TAEIL & JAEHYUN

 

Q: Điều mình thích ở người kia

Taeil ==>> Jaehyun: sự hóm hỉnh của em ấy, tốt bụng, và da sáng nữa

Jaehyun ==>> Taeil: anh ấy trẻ trung, cá tính đơn giản, và là anh trai của mình

 

Taeil: Mình thích tính hóm hỉnh của Jaehyun lắm. Nó đúng sóng cười của mình cực, nhưng đôi khi người khác lại không hiểu gì (cười)

Jaehyun: Anh Taeil trông rất đáng yêu khi ảnh ngủ. Giống như một em gấu bông vậy ấy.

 

Q: Sự tương đồng giữa chúng mình

Taeil: khiếu hài hước

Jaehyun: đam mê âm nhạc

 

Q: Người này là gì đối với mình

Taeil: một người rất quan trọng và quý giá

Jaehyun: gấu bông

 

Q: Một điều khó hỉu

Taeil ==>> Jaehyun: cũng không có gì đặc biệt cả. Không phải là mình không nghĩ tới điều gì trong đầu đâu, mà mình sẽ giữ bí mật, bởi điều này quá riêng tư để chia sẻ

Jaehyun ==>> Taeil: chắc chắn là Czennies đã biết rồi nhưng mà anh Taeil thường tập thể dục khi ở nhà á, cách của ảnh độc cực luôn. Ảnh thường thay đổi một bài tập bình thường bằng cách thêm nhiều động tác khác hoặc thêm cân tập. Bài tập đấy bắt đầu trở nên kỳ lạ đến mức ai nhìn ảnh tập cũng sẽ tự hỏi liệu nó có tác dụng gì không (cười), nhưng về mặt nào đấy nó trông như phiên bản nâng cấp vậy (cười)

 

Q: Điểm yếu của người kia

Taeil ==>> Jaehyun: lơ đãng. Ẻm thường xuyên tự dưng ngồi ngẩn ngơ ra một lúc

Jaehyun ==>> Taeil: khi ảnh tập trung vào cái gì đấy, ảnh sẽ tập trung đến mức không màng đến cái gì luôn… nhưng thực ra đây cũng là một điểm tốt.

 

Q: Mình muốn người kia sửa điều này

Taeil ==>> Jaehyun: có cái này anh muốn em sửa, nhưng đấy là một câu chuyện dài và anh sẽ không kể đâu (cười)

Jaehyun ==>> Taeil: không có gì cả

(nhà này lắm inside jokes thế =))))))))))) )

 

Q: Bạn nghĩ người kia nghĩ về bạn là gì?

Taeil: một người anh lớn thân thiện

Jaehyun: một cậu em nhỏ đáng yêu

 

Q: Nếu ở chung, chúng mình sẽ là mối quan hệ?

Taeil: là mối quan hệ mà chỉ cần nhìn nhau thôi cũng biết nhau nói gì

Jaehyun: là đồng đội

 

 


Etrans: yunotized, forjaeil

Vtrans: Kel

Please take out with full credit

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.