[Trans || Interview] Kang Seungyoon | Phỏng vấn tạp chí ELLE KOREA số tháng 6/2022

Gần đây, WINNER Kang Seungyoon đã tham gia buổi chụp hình cùng với ELLE KOREA!

Ý tưởng của bộ ảnh lần này là ghi lại một ngày thường nhật của ngôi sao, qua đó làm nổi bật hình ảnh của Kang Seungyoon trong không gian của một quán cafe yên tĩnh.

=======================

 

Elle: Concert và các chương trình truyền hình, cũng như chuẩn bị cho album. Hẳn bạn đang có rất nhiều thời gian cùng các thành viên của WINNER phải không? Mọi chuyện thế nào rồi?

Seungyoon: Không có một giây phút nào được buông thả cả, và như vậy rất tuyệt. Khi tôi quảng bá với tư cách nghệ sĩ solo, tôi ở cùng với một team đặc biệt dành riêng cho mình, nên tôi luôn phải nâng cao bầu không khí. Nhưng giờ đây khi có bốn người, chúng tôi có thể luân phiên nhau làm điều đó, mọi thứ trở nên rất tự nhiên, và tôi thì rất hạnh phúc.

 

Elle: Bạn cũng vừa kết thúc concert của WINNER sau hai năm, cảm giác như nào vậy?

Seungyoon: Đó là danh sách công việc dài nhất chúng tôi từng có dành cho một buổi biểu diễn. Đã một thời gian dài trôi qua kể từ lần cuối chúng tôi được gặp người hâm mộ, vì thế chúng tôi muốn trình diễn trước họ nhiều nhất có thể. Thật sự là việc được nghe tiếng hò reo cổ vũ của fans khiến tôi cảm thấy như say luôn vậy. Ngay cả khi vừa nhảy vừa hụt hơi, tôi vẫn nghĩ “Qào, chính là nó! Chính là cảm giác này!” Cảm giác tôi vừa sạc đầy điện và sẵn sàng để chạy với tư cách thành viên của WINNER.

 

Elle: Bạn cũng đã tham gia sáng tác cho mini album gần đây của iKON, và cả ca khúc solo “Born To Love You” được sáng tác bởi Bang Yedam vào cuối tháng Ba vừa rồi. Thật tuyệt khi nhìn thấy tình cảm trao và nhận giữa những người nhạc sĩ cũng như những người cùng công ty với nhau.

Seungyoon: Mọi chuyện rất tự nhiên thôi, chúng tôi gặp nhau thường xuyên trong studio ở công ty, và trước đây chúng tôi nhận được nhiều lời khuyên từ các tiền bối nữa. Các tiền bối đã phản hồi lại các bài hát mà chúng tôi đã làm, và những mối quan hệ ấy đã trở thành những hồi ức tốt đẹp cho chúng tôi. Khi WINNER trở thành một nhóm lớn tuổi hơn trong công ty, tôi nghĩ chúng tôi cần tạo ra được bầu không khí ấy một lần nữa, dưới tư cách là một đồng nghiệp cũng như một người bạn.

 

Elle: Vậy còn nỗ lực trong việc bảo vệ màu sắc riêng giữa ngành công nghiệp âm nhạc này, dưới tư cách nghệ sĩ?

Seungyoon: Trong diễn xuất hay trong các sân khấu biểu diễn, tôi đã thử thoát ra khỏi vòng an toàn và thử sức với những khía cạnh mới, nhưng fans của chúng tôi luôn kiểu “A, hẳn là có dấu tay của Kang Seungyoon chạm vào rồi” (cười). Vì vậy, tôi không phải ép buộc bản thân quá cố gắng để bảo vệ màu sắc của mình, cứ để nó tự nhiên, như mọi người vẫn thường bảo, “Ồ, WINNER kìa!” mỗi khi nghe các bài hát của WINNER.

 

Elle: Đọc các bình luận trên youtube, mọi người bảo rằng đó là WINNER-pop (cười).

Seungyoon: Tôi nghĩ rằng đó là vì sự đa dạng màu sắc giữa bốn người chúng tôi. Dù cho không thể hiện nhiều, tính cá nhân vẫn sẽ bộc lộ rất rõ. Tôi nghĩ tính cá nhân đó là nguồn sức mạnh rất lớn.

Elle: Dù cho không có mười bốn tuần trở thành King của KOMS, chúng ta cũng không có chút nghi ngờ nào với giọng hát của KANG SEUNGYOON cả. Nhưng bạn đã làm gì để nâng cao kỹ năng của mình vậy?

Seungyoon: Tôi xem lại các sân khấu biểu diễn của mình và luyện hát rất nhiều. Đó là một cách trau dồi rất tốt. Tôi rất tự tin khi trình diễn trên sân khấu, nhưng đồng thời tôi cảm thấy bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót, và điều đó trở thành động lực khiến tôi ngày càng tiến bộ hơn. Khi xem những sân khấu của những nghệ sĩ mà tôi kính trọng, tôi nhận ra điều gì khiến họ trở nên ngầu như vậy, và tôi sẽ cố gắng để vận dụng nó vào màn trình diễn của mình.

 

Elle: Như vậy bạn có khả năng tự nhìn nhận khách quan bản thân sao?

Seungyoon: Dù là bàn về tài năng hay về các chỉ số hoạt động khác, tôi nghĩ mình chỉ nằm ở mức giữa thôi. Không phải tại vì tôi cảm thấy bản thân thua kém trong mọi thứ, mà bởi vì việc ngưỡng mộ những người khác là nguồn động lực kích thích tôi. Và khi tôi nghĩ rằng, “Có lẽ mình chưa xứng đáng với những lời ngợi khen đó”, là lúc tôi đánh giá bản thân một cách khách quan.

 

Elle: Kang Seungyoon nghĩ như thế nào về câu nói “chăm chỉ cũng là một loại tài năng”?

Seungyoon: Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đã làm việc chăm chỉ rồi. Chẳng ai có giấc mơ và mục tiêu cho bản thân mà lại không nỗ lực cả. Chỉ là bạn đã kiên trì như thế nào, đó cũng nằm trong phạm trù tài năng. Sự kiên trì kiên định, chính là một loại tài năng.

 

Elle: Thật tuyệt cho bất kỳ ai được gặp một vị cố vấn biết được họ đã nỗ lực bao nhiêu. Gần đây bạn đã xuất hiện trên Youth Star. Có vẻ nó không giống với những cuộc thi thử giọng thông thường khác.

Seungyoon: Bạn sẽ cảm thấy ấm áp ngay từ kịch bản kế hoạch của chương trình. Chương trình định hướng là một “chương trình thử giọng không có giám khảo”, mọi thứ phụ thuộc vào phiếu bầu từ các chuyên gia và khán giả. Chúng tôi có quyền được cứu một thí sinh tài năng, vì vậy chúng tôi được gọi là những “Nhạc sĩ thiên thần.” Với cá nhân tôi thì được ở cùng vị trí với thầy Yoon Jongshin là một khoảnh khắc tự hào trong sự nghiệp của mình (cười).

Elle: Sự xuất hiện của WINNER trong “Golden Clinic” đã trở thành một chủ đề bàn luận lớn. Các bạn có vẻ rất can đảm khi dám thành thật nói về các mối quan hệ cũng như những khó khăn cá nhân của nhau.

Seungyoon: “Golden Clinic” là một chương trình chúng tôi nghĩ rằng có thể khắc họa lại hình ảnh bốn người quây quần bên nhau. Đã lâu rồi giữa chúng tôi không có tranh cãi gì, mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn tiến triển tốt, nhưng có thật là thế hay không? Từ một góc nhìn chuyên môn, liệu chúng tôi sẽ biết được cách cải thiện mối quan hệ trong nhóm, cũng như biết được những chỗ nào cần được bù đắp sửa chữa chăng? Và cả bốn người chúng tôi cũng là fans của bác sĩ Oh Eunyoung nữa.

 

Elle: Có vẻ như các bạn đang gắn kết ngày càng chắc chắn hơn trước đợt quảng bá đầy đủ của WINNER tới đây

Seungyoon: Anh Jinu đã trải qua một khoảng thời gian rất nhiều áp lực, tôi cũng biết điều đó, nhưng tôi hoàn toàn không ngờ bà của anh đã qua đời. Tôi cũng được biết thêm về những suy nghĩ, phương hướng của anh Seunghoon. Và thật tốt khi Mino có thể chia sẻ về chứng mất ngủ và lo âu của mình cho thế giới. Việc có thể cho người khác thấy rằng, “Tôi đang cảm thấy như này đấy, nhưng tôi không sao đâu” là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với chúng tôi. Càng cảm động hơn khi sau đó, chúng tôi có thể cảm nhận sự được giải phóng, sự tự do trong tâm hồn mình.

 

Elle: Bạn sử dụng cái tên “Yoo Yeon” là nghệ danh khi chụp hình. Bạn có nghĩ bản thân là một người tự do phóng khoáng linh hoạt như cái tên đó không?

Seungyoon: Thực ra tôi nghĩ mình là một người khá cứng nhắc đấy (cười). Không đến nỗi là không nhân nhượng cho bất cứ điều gì, nhưng tôi là trưởng nhóm, và bắt đầu làm việc trong ngành này từ khi còn trẻ, nên tôi đã tự xây dựng cho bản thân những khuôn mẫu phải tuân theo. Còn với Yoo Yeon, ít nhất là khi chụp hình, tôi hy vọng mình có thể thành thật hơn, có thể  xuôi theo mà hài hòa với nhiều điều hơn.

 

Elle: Những bài đăng gần đây nhất của Yoo Yeon trên tài khoản @y8n_l8ks_at đều là những bức chụp phong cảnh

Seungyoon: Biển sương mù đó là được chụp tại nơi quay MV cho ca khúc chủ đề “IYAH” trong album solo của tôi. Bờ cát bên biển đó là nơi tôi quay VCR cho solo concert, và hòn đảo trong hình là nơi tôi ghi hình chương trình thực tế (Sinabro Dream Operator). Mỗi tấm ảnh chứa đựng một kỷ niệm, nó giống như một “kho lưu trữ” ghi nhớ những khoảnh khắc. Và để khi nhìn lại, đôi lúc bạn sẽ có cảm nhận khác đi. Như lúc ban đầu, tôi chụp những chiếc kẹp quần áo chỉ vì tôi thấy chúng đáng yêu, nhưng khi xem lại, trông chúng giống như đang nghỉ ngơi, không cần phải làm lụng gì cả.

 

Elle: Ra đó là lý do bạn đăng tấm hình lên với cụm từ “nghỉ ngơi.” Vậy trải nghiệm khi lắng nghe chi tiết câu chuyện của một người mà bạn không hề quen biết thông qua ghi hình chương trình tạp kỹ là như nào nhỉ?

Seungyoon: Là một người nổi tiếng, đôi khi tôi có cơ hội trải qua những cảm xúc đầy kịch tính, nhưng bên cạnh đó, tôi sẽ ít có trải nghiệm đối với những xúc cảm và tình huống khác. Tôi nghĩ rằng điều tôi có thể đồng cảm cùng người khác thông qua những trải nghiệm này, đồng thời sẽ trở thành kinh nghiệm cho tôi. Tôi cũng học hỏi những gì tôi chưa biết thông qua các đồng nghiệp nữa.

Elle: Hẳn là sẽ có khác biệt giữa những người bạn gặp gỡ trong lĩnh vực ca nhạc và diễn xuất chứ?

Seungyoon: Thực ra, giữa những người cùng làm nhạc đã có nhiều điểm khác biệt rồi. Khi bạn thân thiết với một người mà phong cách sống của họ hoàn toàn khác với bạn, chủ đề của mỗi cuộc trò chuyện cũng thay đổi theo. Ví dụ như anh Youngjin rất thích đi du lịch, nên anh ấy thường hay kể là “Ở đây tuyệt thật đấy”, “Đó là cách anh đi du lịch một mình.” Nhưng tôi chưa đi đâu một mình bao giờ cả, nên tôi kiểu, “Sau này em sẽ thử xem sao.” Và thế là tôi lại học hỏi thêm một điều mới. Tôi đoán đó là lý do bản thân thích gặp gỡ mọi người.

 

Elle: Một cuộc trò chuyện tuyệt vời giữa bạn với ai đó gần đây?

Seungyoon: Gần đây, tôi gần như dính chặt với các thành viên. Họ biết tất cả những gì tôi đã trải qua trong quá trình làm việc. Vì chúng tôi đi qua cùng một trải nghiệm, thật thoải mái khi nói chuyện với nhau mà không cần phải giải thích về tình huống khi đó. Cả khi tôi gặp lại những người bạn cũ thời trung học nữa. Khi một người bạn trong số chúng tôi bỗng dưng trở thành một “công dân lương thiện” đầy chuẩn mực, tôi sẽ trêu chọc họ bằng những hình tượng trước đây mà họ đã “rửa sạch.” Tôi cảm thấy vui với những cuộc trò chuyện nhỏ nhặt như vậy.

 

Elle: Nghe thôi là tôi cũng muốn có những cuộc trò chuyện như vậy rồi đấy. Vậy một người bận rộn đến một ngày 24 giờ cũng chẳng đủ như bạn, đã bao giờ bạn cảm thấy một ngày trôi qua thật dài quá chưa?

Seungyoon: Là khi tôi phải thực hiện cách ly gần đây! Tôi đã xem một series mà lâu lắm rồi chưa xem, nhưng thời gian như không hề nhúc nhích dù tôi đã xem xong toàn bộ series đó. Dù tôi cứ đi ngủ rồi thức dậy bao nhiêu lần, số ngày còn lại vẫn rất nhiều. Khi tôi chỉ có một mình và không có gì làm cả, thời gian tưởng chừng rất dài.

 

Elle: Ngày hôm nay, bạn đã tới chụp tại một địa điểm khá xa so với chỗ bạn sống tại Seoul. Nếu được mở một cửa hàng riêng cho mình, Kang Seungyoon sẽ chọn nơi như thế nào?

Seungyoon: Vì tôi rất thích chụp ảnh, tôi muốn đó là một nơi thật đẹp để tôi có thể trưng bày những tấm ảnh đã chụp. Không cần quá lớn đâu, nhưng phải đủ ánh sáng và bố trí hài hòa, làm sao để khi ánh nắng bên ngoài chiếu vào, tạo ra được những cái bóng phản chiếu thật đẹp. Bật những ca khúc có thể nghe trong lúc thư giãn. Kết hợp với cả một quán café và một quầy bar nữa thì càng tuyệt, phải không? Và tôi muốn cho croffle với affogato vào trong menu, vì tôi thích cả hai món này.

Elle: Cảm giác khi sáng tác ra một ca khúc được nhiều người biết tới và yêu thích trong một thời gian dài thế nào vậy?

Seungyoon: Thật lòng thì tôi không cảm thấy vui đến thế đâu (cười). Trước tiên, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tuyệt vời. Song, khi những thành tựu đạt được đó trở thành tiêu chuẩn của tôi, suy nghĩ làm sao để tạo ra một ca khúc khác giống như thế khiến tôi cảm thấy rất nặng nề.

 

Elle: Ở tuổi 29, độ tuổi cuối cùng trong thời 20, bạn mong muốn năm nay sẽ là một năm có ý nghĩa như nào?

Seungyoon: Tôi hy vọng năm nay sẽ là khởi đầu cho một cuộc đời mới đối với tôi. Tôi đã bắt đầu đứng một mình khi các anh nhập ngũ, nhưng ngoài điều đó ra, tôi cảm giác suy nghĩ của bản thân đang có sự thay đổi lớn. Trước đây, nếu đang ghi hình, dù cho đang rất buồn, tôi cũng sẽ kìm nén nước mắt cho tới hết buổi, nhưng giờ tôi có thể khóc mà không phải suy tính gì cả. Tôi cũng không còn lo lắng về những lời nói của các thành viên sẽ bị đánh giá ra sao nữa. Tôi nghĩ rằng màn trình diễn thứ hai của WINNER đang bắt đầu rồi. Tôi muốn tận hưởng từng giây phút một, tận hưởng mọi khoảnh khắc. Tôi hy vọng rằng 2022 sẽ là khởi đầu của một trang mới đối với KANG SEUNGYOON trong tương lai, và có vẻ mọi chuyện đang diễn ra như vậy rồi.


Ctrans: KSYBar

Vtrans+Edit: Kel@Fangirling

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.