muse.

Mình có một plot, idolxfan. Ban đầu là dành cho một cp, sau đó vì nhiều lý do, mình không muốn viết cho cp đó nữa. Tiếp đấy, mình muốn chuyển plot đó sang cho cp khác, hoặc cho một trong ba hardship của mình (JaeWin, JaeDo hoặc MarkMin). Hoặc nếu không, thì là chuyển cho các cp khác liên quan đến Jaehyun mà mình từng viết. Nhưng mãi, mình vẫn không viết được. Mình đã nghĩ liệu có phải do plot kia ấn định cho cp đó ngay từ đầu, nên việc thay đổi khiến mình bị mất cảm hứng hay không (mình có thói quen nếu viết cho cp nào, cũng sẽ lên những hình tượng mình cho là hợp với cp đó nhất và gần như không thể thay thế). Cho nên mình cũng đã thử gạt những lý do kia đi để viết vì mình thật sự khá ưng plot đó, nhưng vẫn không được.

Cách đây không lâu, mình có nói với eny, là mình sẽ để plot đó thành fanfiction girl, là kiểu Jaehyun x y/n đó. Nhưng đó sẽ là fanfic cuối cùng mình viết, trước khi mình không viết fanfic nữa. Là không viết fanfic nữa, chứ không phải dừng viết, vì mình nghĩ cho đến cuối đời, mình vẫn sẽ không thể dừng viết được đâu. Có lẽ sẽ chuyển sang một thể loại gì đó khác, phù hợp với độ tuổi khi đó của mình hơn chẳng hạn.

Nhưng rồi mình nghĩ, nếu không phải fanfic, nếu không phải Jaehyun, mình phải làm gì bây  giờ.

 

Không dưới ba lần – mình nghĩ thế – mình nói rằng Jaehyun là muse, là chàng thơ của mình. Mình tìm được ở Jaehyun rất nhiều góc độ và khía cạnh khác nhau. Đơn thuần đáng yêu, dương quang tỏa rạng, âm trầm nhiều điều giấu kín, hay cả một chút vibe bad bad, tất cả, qua mỗi concept Jaehyun thể hiện, mình đều nhìn thấy. Những điều đó làm nên cảm hứng xây dựng nhân vật của mình. Đó cũng là lý do khiến mình, một người từng write-block hơn năm năm, cuối cùng đã quay được về với viết, là nhờ Jaehyun. Nam chính mình xây dựng nên luôn bắt đầu từ mỗi hình tượng concept của Jaehyun. Bối cảnh hay hay plot, tất cả đều dựa vào concept của Jaehyun, hay nói ngắn là dựa vào Jaehyun cả. Nói Jaehyun là nhân vật chính trong vũ trụ do mình tạo ra vừa đúng vừa không. Đúng bởi vì, ừ, nó là như thế. Còn không đúng, là bởi nếu không có Jaehyun, nếu không phải Jaehyun, vũ trụ đấy sẽ không thể tạo ra.

Thực ra, mình viết về Jaehyun nhiều lắm. Những ngẫm nghĩ và cảm nhận của mình vào một ngày ngắm Jaehyun 214 giây/phút. Những trăn trở vu vơ của mình về Jaehyun. Cả những lăn tăn và cuộn trào trong thứ tình cảm ẩm ương của mình mà mình biết chắc chắn nó buộc phải chấm dứt. Tất cả.

 

Đáng lẽ hôm nay, mình sẽ cho mở đầu dự án Poetic Beauty – befallenJ, một dự án viết lách dành cho Jaehyun mà mình đã ấp ủ. Đây cũng là một trong hai dự án dài hơi và kỳ công nhất của mình đến hiện giờ. Nhưng rồi quá nhiều suy nghĩ ập đến khiến mình không thể viết thông suốt, nên mình quyết định sẽ để đến khi mình có thể viết và chỉnh sửa nó một cách hoàn thiện nhất.

 

Jaehyun à, mình thích Jaehyun nhiều lắm, thật sự rất rất thích. Gấp mười lần những gì mình từng viết, thì mới xuể mất thôi.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.