find who i am.

Bài phỏng vấn trên RollingStone của em, mình đã dịch rất cẩn thận, chọn lựa câu chữ đắn đo vô cùng. Mình không muốn vì mình mà ai đó vô tình đọc được từ cái trang wp nugu của mình mà hiểu nhầm em, dù từ lúc bài báo đăng lên họ đã bẻ chữ nhét mồm em suốt rồi.

Một bài phỏng vấn đã khiến mình nghĩ rất nhiều. Rằng Kim Jisoo chưa bao giờ ổn, dù mình vẫn biết điều đó, nhưng cái sự “không ổn” này nó “nghiêm trọng” vượt qua mình tưởng. Em mình đã tự gán trách nhiệm và căng thẳng lên bản thân một thời gian dài như nào, em mình đã rối bời và lo lắng thế nào, em mình đã mông lung như nào.

Read More »

[Trans || Interview] Blackpink Jisoo về sự nổi tiếng, sức khỏe tinh thần và (có lẽ) kế hoạch solo || Phỏng vấn trên RollingStone

“Tôi nghe nhạc vào những khoảng thời gian khó khăn mà bản thân phải vượt qua, hoặc những khi khi không muốn phải suy nghĩ gì cả – Tôi hy vọng, âm nhạc của chúng tôi có thể mang lại sức mạnh như vậy tới cho mọi người.”

Đối với các thành viên BLACKPINK, Jisoo Kim được biết tới là một người rất vui tính. Cô ấy có thể nhanh chóng nghĩ ra một câu đùa giỡn, và thích những trò láu cá tinh nghịch, như lần cô ấy đã từng giấu điện thoại của của Lisa vào tủ lạnh hồi cả hai còn là thực tập sinh. Nhưng Jisoo cũng có những khía cạnh nội tâm, và vào một chiều thứ Tư như hôm nay, ngồi trong phòng họp tại trụ sở chính của Công ty giải trí YG – công ty quản lý của BLACKPINK, với biểu tình nghiêm túc, Jisoo cân nhắc trước những câu hỏi lớn trong khi nhâm nhi ly café đá, cùng với chiếc mũ “Thời gian trôi qua, mọi chuyện sẽ tốt lên.”

Read More »

muse.

Mình có một plot, idolxfan. Ban đầu là dành cho một cp, sau đó vì nhiều lý do, mình không muốn viết cho cp đó nữa. Tiếp đấy, mình muốn chuyển plot đó sang cho cp khác, hoặc cho một trong ba hardship của mình (JaeWin, JaeDo hoặc MarkMin). Hoặc nếu không, thì là chuyển cho các cp khác liên quan đến Jaehyun mà mình từng viết. Nhưng mãi, mình vẫn không viết được. Mình đã nghĩ liệu có phải do plot kia ấn định cho cp đó ngay từ đầu, nên việc thay đổi khiến mình bị mất cảm hứng hay không (mình có thói quen nếu viết cho cp nào, cũng sẽ lên những hình tượng mình cho là hợp với cp đó nhất và gần như không thể thay thế). Cho nên mình cũng đã thử gạt những lý do kia đi để viết vì mình thật sự khá ưng plot đó, nhưng vẫn không được.

Read More »