Jisoo in Paris – The first of many hay Vài câu chuyện nhỏ

Khép lại chuyến du hành của Kim Jisoo đến với Wonder Paris. 10 ngày, đầy ắp những cái ôm, những nồng hậu chân thành, những yêu thương, những trải nghiệm. Và dĩ nhiên, chẳng thiếu chuyện để nói.

Trước tiên, có lẽ là dành một lời cảm ơn đến với Dior family, đến với mini team Dior của em. Cảm ơn vì đã yêu thương và chăm sóc công chúa của mình chu toàn như thế. Mỗi ngày một bó hoa khổng lồ, những hộp quà, những buổi gặp gỡ. Sự nồng nhiệt và đầy yêu quý của Mathilde Favier, sự thân thiện của Maria Chiuri, của những lãnh đạo cao tầng Dior và LVHM dành cho em. Mình nhìn cách Mathil nắm nắm tay em giữa đám đông, tiễn em tận cửa xe, tự mình gửi quà chia tay cho em, chụp ảnh em đi chơi, reup lên story các video về em dù chỉ là fantaken; nhìn em đi chơi, vui vẻ đùa cùng team Dior, cách cụm từ “Dior family” xuất hiện cùng tên em. Mình nhìn những hàng vệ sĩ, bảo an cực chu đáo đi bên cạnh em, không chỉ bảo vệ cho em mà còn rất tử tế với những fans tới đón và tiễn em. Tất cả, mình hiểu, em của mình đang được yêu thương nhiều thế nào.

Em của mình ở nhà vốn là út ít, luôn được bố mẹ và anh chị cưng rất nhiều. Vào trong nhóm, em trở thành chị cả, luôn xuất hiện với hình ảnh một người chị chu toàn đầy yêu thương đi theo ủng hộ mỗi hoạt động của các em. Nhưng cũng chính em bảo, em luôn thích làm em út hơn, vì em chưa bao giờ làm chị cả trước đó cả. Vậy nên, ở đây, với team Dior, em của mình được yêu thương như một công chúa nhỏ.

“Rất vui vì được gặp em @sooyaaa__ và chào mừng em đến với gia đình Dior” – Antoine Arnault, “thái tử” của tập đoàn LVHM

 

“Nếu YG sa thải cô ấy, hãy nhắn tin cho tôi, để tôi đưa cô ấy về.” – Pietro Beccari, giám đốc điều hành của Dior

 

“Cảm ơn vì em đã tới. Chúng tôi rất mừng vì có em.” – Maria Grazia Chiuri, giám đốc sáng tạo Dior

 

“Cuối cùng điều này cũng đã thành hiện thực rồi! Rất vui vì cuối cùng đã gặp trực tiếp @sooyaaa__, cùng nói chuyện về làm đẹp, thời trang, trình diễn,… Em ấy là một nghệ sĩ ngọt ngào, vui tính, thông minh, chăm chỉ và tử tế, khi em ấy bước vào phòng, mọi thứ như sáng rực lên và ngập tràn màu sắc vậy!! Cảm ơn em vì buổi kết hợp tuyệt vời. Em đã khiến ngày cuối tuần thêm đặc biệt, không chỉ đối với riêng tôi đâu! Hi vọng được gặp lại em sớm!” – Peter Phillips, giám đốc sáng tạo của Dior Makeup

 

“Sẽ không có một đội ngũ trong mơ nếu không có ngôi sao rực rỡ. Cảm ơn em đã tham gia cùng chúng tôi tại DiorSS22 ngày hôm qua, Jisoo. Tất cả mới chỉ là khởi đầu.” – tài khoản instagram chính thức của Dior comment dưới bài đăng của Jisoo

 

“Chúc chuyến bay trở về của em an toàn, @sooyaaa__ yêu quý. Gia đình Dior của em yêu em.” – Mathilde Fevier, giám đốc quan hệ công chúng của Dior

 

“Jisoo yêu quý nhất của tôi,

Thật vui vì được chào đón em tại Paris. Chúng tôi hi vọng em đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, và cũng mong ngóng được gặp em lại sớm.

Yêu em rất nhiều, Mathilde”

 

Chính là sự ngọt ngào, duyên dáng, thân thiện và hóm hỉnh ở em, khiến cho bất cứ ai khi tiếp xúc với em đều cảm thấy dễ chịu vô cùng. Em của mình, xứng đáng được yêu thương nhiều như thế ấy.

 

Thứ hai, một điều mình rất tự hào, cũng là điều dẫn đến những sự yêu quý dành cho em. Đó chính là Kim Jisoo đáng yêu nhất, tử tế nhất, hiểu chuyện, chuyên nghiệp và cũng ngọt ngào nhất. Đầu tiên là đám đông vây quanh em bên ngoài hội trường. Em bước ra, dù đã có vệ sĩ hướng em đến thẳng ô tô, nhưng em biết mọi người đã chờ em rất lâu, em liền cố tình bước lên trước, để có thể đi bộ thêm một đoạn vẫy tay chào tất cả. Sự hiểu chuyện của em đã ghi một điểm lớn vào lòng Paris, để ngập tràn twitter chiều ấy là hình ảnh, thước video về cô đại sứ của Dior, sải bước trên đường bên ngoài hội trường, nụ cười sáng lấp lánh dưới nắng. Cô đại sứ dù đã lên xe, vẫn kéo cửa kính, mỉm cười và vẫy tay chào mọi người thêm một quãng, tận tay chỉ vào banner do fans Pháp làm. Quá đỗi đáng yêu, quá đỗi thân thiện.

 

Video để thấy đám đông đón chờ em đông thế nào, nhiệt tình thế nào, và em của mình rạng rỡ thân thiện bao nhiêu

Tiếp đó là đối với fans và báo giới đón tiễn em ở sân bay. Bắt đầu là ở sân bay tại Hàn ngày 25/9, rồi hạ cánh ở Paris, sau đó lại cất cánh từ Paris 5/10, rồi hạ cánh tại Hàn. Vây quanh em luôn là đám đông báo chí, fansite, thậm chí video quay về hôm nay, đám đông quây kín đến chẳng thấy em đâu. Nhưng em của mình, bằng sự chuyên nghiệp và hiểu chuyện của mình, em vẫn rất tử tế đưa tay khe khẽ vẫy chào, cố gắng ngẩng đầu tương tác với ống kính. Chuyến bay dài như vậy, qua rất nhiều múi giờ, hỏi em có mệt không thì quá thừa thãi. Mệt chứ, còn jetlag. Nhưng sao em vẫn có thể tươi tỉnh như vậy, không biểu lộ ra bên ngoài, không phải là do em quá hiểu chuyện lẫn chuyên nghiệp sao?

 

Video em tại sân bay ở Hàn ngày hôm nay sau khi trở về

 

Một số ảnh của em tại sân bay khi khởi hành tại Hàn và đáp cánh ở Paris hôm 25/9

Bị vây đông như vậy, rõ ràng có chút giật mình và lo sợ, nhìn cái dáng co lại thành một cô thỏ nhỏ vừa thương vừa cưng kia kìa, thế mà vẫn nhè nhẹ giơ tay nhỏ lên vẫy chào. Không hề tỏ thái độ xa cách chút nào, cực kỳ thân thiện. Nhưng vẫn xin các fansite, masternim, cùng cánh báo giới lần sau có thể đi rộng một chút, em mình dù thân thiện bao nhiêu, cũng đừng lợi dụng sự thân thiện đó của em.

 

Thậm chí đối với fans chờ em ở ngoài khách sạn và tiễn em ở sân bay. Dù đã vội, nhưng em vẫn cố gắng dừng lại, kí tay cho fans. Cả khi ở sân bay từ Paris trở lại Hàn, em cũng dành chút thời gian ít ỏi của mình, xuống xe, nhận hoa nhận thư, và chào tạm biệt fans.

 

“Mình đang chờ đổi xe, nên muốn xuống đây chào tạm biệt mọi người.”

 

Em nhận tất cả những lá thư, những bó hoa, em còn chỉ cho staff thấy để staff giúp fans mang những bó hoa ở phía xa đó tới cho em. Kim Jisoo của mình, bao nhiêu lời có thể nói cho hết những ngọt ngào của em. Em có thể đi thẳng cổng VIP, em hoàn toàn có quyền làm thế, em là nghệ sĩ lớn mà. Nhưng em cứ nấn ná, có thể tương tác với fans thêm chút nào em sẽ làm thêm chút ấy. Cô gái nhỏ của mình, dịu dàng và tử tế nơi em, mình chỉ muốn gói hết yêu thương của thế giới mà đáp lại cho em thôi.

 

Và điều cuối cùng, cũng là điều mình nghĩ nó sẽ gây nhiều ý kiến nhất. Đó là việc ngoại ngữ của em. Mình biết, ngoại ngữ luôn là một điểm yếu của em. Mình từng đùa với An là, Jisoo vừa giỏi giang vừa xinh xắn, lại hiểu chuyện tử tế ngọt ngào như thế, ai gặp cũng thích cũng quý, trời cho em thêm tiếng Anh thì lại thành bất công với người khác quá à =)))) ừ, đùa là đùa thế, nhưng không phản đối việc nếu có thêm ngoại ngữ, mình tin bước chân sự nghiệp của em sẽ bước những bước dài hơn, cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên ngoại ngữ không phải thứ có thể nhanh chóng học được, mình cũng lấy từ bản thân mình ra thôi. Em mình có thể cố gắng đến mức này, dù không thể nói được nhưng có thể nghe hiểu được, đó đã là một sự cố gắng giữa lịch trình thật dày của em rồi.

 

Nhưng có một điều, mình thấy tự hào và có chút ngưỡng mộ em nữa, đó là sự tự tin của em. Mình không chắc trong lòng em có lo lắng hay sợ không, nhưng ngoài mặt, em vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi giao tiếp cùng những đối phương là người nước ngoài. Có một nỗi sợ là nỗi sợ việc giao tiếp với người nước ngoài, mình bị như thế. Nhưng em của mình vẫn rất thoải mái, thậm chí còn có thể hóm hỉnh vui đùa nhẹ nhàng. Và quan trọng hơn, cách em tự tin phát biểu bằng tiếng mẹ đẻ, trên một diễn đàn quốc tế, một phần thể hiện niềm tự hào dân tộc chảy trong em. Mình nghĩ, nếu cần, em có thể chuẩn bị một bài nói ngắn bằng tiếng Anh và học thuộc. Nhưng em không làm thế. Như mình đã nói trong bài “To be young and in love in Paris with Jisoo”, em bước ra thế giới với dáng vẻ thanh lịch nền nã của dòng máu Á Đông đầy kiêu hãnh, thì em cũng cất lên tiếng nói của đất nước mình, đầy tự tin và tự hào như thế. Giống cách chính em từng nói, âm nhạc không biên giới, cũng không giới hạn trong ngôn ngữ.

 

Video Jisoo đi thăm xưởng thiết kế, khu di sản, cũng như những thước phim quay em tham gia PFW và thăm sông Sein, nghe em tự tin tương tác với nhân viên và lãnh đạo của Dior bằng tiếng Anh đầy hóm hỉnh dễ thương, cùng câu trả lời phỏng vấn bằng tiếng Hàn của em

 

.

 

Mình đã muốn làm một bài tổng hợp tất cả ảnh, hoạt động của em trong 10 ngày này. Nhưng quá nhiều, và một mình mình cũng không quản xuể, nên chỉ có thể viết một bài tổng hợp ngắn gọn vài cảm nhận của mình về chuyến du hành lần này của em.

10 ngày trôi qua “mỗi ngày đều tựa như sinh nhật”. Hơn cả chức danh “Đại sứ toàn cầu hai mảng Fashion và Beauty”, Kim Jisoo đã trở thành một em gái, một cô công chúa nhỏ, không chỉ đón nhận tất cả yêu thương và bao bọc đến từ gia đình Dior, mà còn là của cả Paris.

 

Tấm ảnh trên cùng, chọn lấy tấm em chụp cùng cảnh trời Paris. Cảm ơn Paris, cảm ơn Dior family. Cảm ơn cả chính em nữa, Jisoo của mình, em đã vất vả rồi.

 

 


by kel@camelliaJS_

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.